Bài toán để tăng doanh thu cho khách sạn và resort tại Việt Nam?

04-05-2017

Trong những năm gần đây, nhu cầu du lịch trong những dịp lễ đã trở thành thói quen của hầu hết các gia đình ở thành phố lớn nước ta. Đây là lúc mọi người tạm gác mọi chuyện để nghĩ dưỡng sau một thời gian dài làm việc. Nền kinh tế càng phát triển, trình độ dân trí càng cao, yêu cầu về chất lượng nghĩ dường càng khắc khe hơn.

Nhìn lại những dự án Hotel/resort được triển khai gần đây, dù được ồ ạt đầu tư nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của khách nghĩ dưỡng trong những dịp cuối tuần, lễ lớn.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, triển khai các giải pháp trọn gói cho khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á,  Ehotel điểm qua một số thách thức được nhìn thấy khá rõ trong dịp nghĩ lễ 30/4 -1/5 vừa qua:

Số lượng du khách đổ về các điểm du lịch khá nhiều khiến các hotel/resort kín phòng, hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của khách nghỉ dưỡng. Gây ra nhiều hệ lụy không đáng có như: Khả năng phục vụ bị “ quá tải” do không dự đoán chính xác được số lượng khách đặt phòng, lưu trú v…

Do các phần mềm quản lí của đại đa số khách sạn, không có data về sở thích, nhu cầu của đại đa số khách hàng, để chuẩn bị những dịch vụ, nhân sự phục vụ kèm theo. Ví dụ như: dịch vụ ăn uống, Spa, tour, xe di chuyển, du lịch vv… Nó sẽ gây dồn ứ nhu cầu của khách và chậm trễ khả năng phục vụ của khách sạn. Nếu sở hữu phần mềm quản lí chuyên nghiệp, thì khả năng dự đoán nhu cầu dựa trên data base có sẵn sẽ giúp hotel/resort tăng doanh thu và uy tín của mình trong mắt du khách.

Việc quá đông khách lưu trú và khách nghỉ dưỡng sẽ gây ra tình trạng hệ thống hạ tầng mạng bị quá tải, ghẽn mạch. Vì hầu hết các khách sạn/resort chỉ tính số lượng khách truy cập trung bình mà không tính hết khả năng có thể xảy ra khi số lượng khách tăng đột biến. Điều này gây nên cảm xúc khó chịu khi hệ thống mạng bị quá tải, đường truyền chập chờn….ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín và doanh số của doanh nghiệp trong tương lai .