Khắc phục 15 lỗi cơ bản của bệnh viện với Esmile

04-04-2017

Khắc phục 15 lỗi cơ bản của bệnh viện với Esmile

Đóng góp kiến, tiếp nhận ý kiến đóng góp không phải là điều xa lạ với các dịch vụ khác, nhưng đối với các đơn vị nhà nước như bệnh viện, UBND, khu tiếp dân vv….là điều mới mẻ tại Việt Nam. Hiện nay có một số bệnh viện, UBND thực hiện đưa công nghệ vào hoạt động chăm sóc khách hàng và khảo sát đánh giá dịch vụ của cán bộ, nhân viên nơi đây. Tiêu biểu là UBND quận 1, bệnh viện Vinmec, FV… đem lại nhiều lợi ích thiết thực.

Ví dụ như đối với khu vực bệnh viện, theo khảo sát tổng kết được thì có 15 vấn đề cần khắc phục để hoàn thiện dịch vụ của một bệnh viện đó là:

1, Khâu làm thủ tục đăng ký khám.

2, Khâu làm thủ tục khám BHYT.

3, Khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh.

4, Cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ.

5, Chăm sóc người bệnh của điều dưỡng.

6, Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp hình.

7, Khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT.

8, Thái độ giao tiếp, ứng xử của nhân viên BV.

9, Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của BV.

10, Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm.

11, Dịch vụ giữ xe khi đến BV.

12, Các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh.

13, An ninh trật tự BV.

14, Thông tin, hướng dẫn cho người bệnh

15, Công khai giá các dịch vụ trong BV.

Và Esmile sẽ giúp các bệnh viện cải thiện được những điều trên, vì Esmile là hệ thống đo lường, khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ tức thì.

Nó giúp bệnh viện giám sát được công việc, thái độ của cán bộ nhân viên bệnh viện. Biết được khâu nào yếu kém để khắc phục và thuyên chuyển nhân sự phù hợp.

Esmile cũng là kênh thông tin để người dân đưa ra đánh giá, ý khiến và tiến hành khảo sát giúp bệnh viện hiểu rõ nhu cầu của bệnh nhân đối với bệnh viện

Qua đó nâng cao uy tín, hình ảnh của bênh viện trong mắt bệnh nhân và xã hội. Cũng từ đó dịch vụ bệnh viện được cải thiện hơn, năng suất lao động cao hơn, và tiết kiệm hơn chi phí quản lí.