Công nghệ đã biến phòng khách sạn thành ngôi nhà của bạn
19-09-2017
Hiện nay những ngành dịch vụ lưu trú cực kỳ cạnh tranh, khách sạn/resort sẽ phải làm tất cả để đáp ứng yêu cầu của khách. Dưới đây là những ví dụ tỏa sáng của việc sử dụng công nghệ mới nhất trên thế giới gồm có:
Resort và sòng bài Aria ở Las Vegas: Khi khách bước vào phòng, rèm cửa tự mở và nhạc bật lên trong khi hệ thống cảm biến thời tiết cũng được bật.
Mọi thứ trở về hiệu chỉnh ban đầu của khách sạn khi khách rời phòng, và trở lại đúng ý khách khi họ trở về.
Các hiệu chỉnh được lưu trữ lại cho lần khách đến ở tiếp theo. Tại nhà hàng khách sạn, menu kỹ thuật số gây ấn tượng với khách, đồng thời giúp khách sạn cập nhật thông tin theo thời gian thực là món gì có bán, món gì không còn. Các máy chơi game và bài poker cũng thu thập dữ liệu người dùng, cho phép khách sạn cập nhật các chọn lựa phù hợp với tính cách của khách.
Khách sạn Royal Mansour ở Marrakech: Truyền thống kết hợp với công nghệ cao trong khách sạn này, vốn được thiết kế kiểu truyền thống Ả Rập, với bức tường ngoài, đường ra vườn, phòng với hoa văn truyền thống và họa tiết dệt tay. Nhưng phòng cũng cung cấp màn hình chạm để cho phép khách chỉnh ánh sáng và nhiệt độ theo yêu cầu của khách.
Khách sạn Yotel New York’s:
Tại đây hành lý được robot cất giữ, giường có thể điều chỉnh để thiết lập lại không gian trong phòng, bàn ăn tối có thể nâng cao hay hạ thấp chỉ với một nút điều chỉnh.
Khách sạn 1000 ở Seattle: Cảm biến hồng ngoại đo nhiệt độ cơ thể giúp nhân viên khách sạn biết khách đã rời phòng chưa, và khách có thể tự kiểm tra tốc độ và sự chính xác của bản thân bằng cách chơi trên sân golf ảo.
Khách sạn InterContinental Phú Quốc: Khi khách bước vào phòng, màn hình TV sẽ gửi lời giào đích danh tên khách. Khách hàng có thể đặt đồ ăn hay bất cứ dịch vụ gì có kèm giá trong khách sạn thông qua màn hình TV được tích hợp bởi giải pháp eHotel TV.
Nguồn: Tổng hợp