4 tính năng chuyên nghiệp của phần mềm quản lí khách sạn và resort Ehotel PMS

28-04-2017

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và ngành du lịch tại Việt Nam, có rất nhiều khách sạn, nhà hàng, resort đẳng cấp thế giới được mở ra. Đã mở ra thị trường cho ngành phần mềm và quản lí du lịch nước ta.

Tuy nhiên, để lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn phù hợp với khách sạn của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt, trong môi trường khách sạn cần sự phục vụ nhanh chóng và tính chuyên nghiệp cao.

Khi lựa chọn phần mềm quản lí khách sạn tốt, nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm như: Chọn giải pháp quá cơ bản nhưng không đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách sạn. Hoặc chọn giải pháp cao cấp đi kèm với rất nhiều tính năng mà có thể không sử dụng đến.

Sau đây Ehotel sẽ chọn cho bạn 4 tính năng cơ bản cần có của một phần mềm quản lý khách sạn tốt hiện nay:

  1. Phần mềm quản lý khách sạn tốt cần đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật của doanh nghiệp

Phần mềm quản lí khách sạn cần phải có tính năng bảo mật, tính năng này phải được xây dựng và update mới liên tục từ công ty giải pháp phần mềm. Đây có thể coi là một phần cơ bản của giải pháp quản lí nhà hàng, khách sạn để tăng độ bảo mật thông tin công ty cũng như khách nghĩ dưỡng.

Tiêu chuẩn an ninh trong hệ thống thông tin bắt buộc dành cho doanh nghiệp là PCI-DSS được đặt lên hàng đầu, do nhu cầu của khách hàng và doanh nghiệp. Do vậy, bạn nên đặt những câu hỏi như sau khi lắp đặt hệ thống quản lí khách sạn:

– Các dữ liệu được lưu trữ ở đâu?

– Thanh toán bằng thẻ tín dụng đang được thực hiện thông qua hệ thống ào?

Trong một phần mềm quản lý khách sạn tốt,  chắc chắn rằng các tiêu chuẩn cơ bản của PCI-DSS trên phải được đáp ứng đầy đủ.

  1. Sở hữu tính năng theo dõi và điều chỉnh giá linh động.

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt cần cung cấp khả năng theo dõi và điều chỉnh giá phòng theo thời gian. Điều này rất quan trọng cho người quản lý vì giá phòng là yếu  tố sống còn của khách sạn. Từ giá từng loại phòng và lượng khách đã lưu trú, quản lý có thể quyết định điều chỉnh giá phòng để kích cầu và phù hợp cho tình hình kinh doanh. Đồng thời, kết hợp với bảng quản lý khách hàng để lọc ra được danh sách khách hàng VIP và tự động điều chỉnh giảm giá cho khách theo quy định của khách sạn.

  1. Báo cáo theo thời gian thực chính xác và hiệu quả.

Khi đưa ra một dữ liệu mới, phần mềm quản lí khách sạn phải đưa ra dữ  chính xác theo thời gian thực. Nhờ đó nó sẽ giúp quản lý khách sạn đưa ra các quyết định chính xác và kịp thời. Đây là một khía cạnh rất quan trọng của các hoạt động kinh doanh và lập kế hoạch chiến lược cho khách sạn.

Khi lựa chọn một phần mềm quản lý khách sạn, bạn hãy nhìn vào các báo cáo mà phần mềm này cung cấp.

– Phần mềm sẽ giúp bạn có được những thông tin về doanh thu, lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp?

– Phải chắc chắn rằng các dữ liệu phải chính xác và được lấy theo thời gian thực.

  1. Tích hợp chức năng đặt phòng online có thể sử dụng trên nhiều loại thiết bị.

Hiện nay việc đặt phòng online đã trở nên hết sức phổ biến, do nhu cầu được thanh toán trực tuyến của khách trên toàn cầu, nên phần mềm quản lí khách sạn hiện đại hiện nay chức năng đặt phòng online là một phần quan trọng không thể thiếu.

Booking online sẽ giúp khách sạn tăng doanh thu nhờ việc quảng cáo trên mạng xã hội. Khi người dùng thấy mã giảm giá họ sẽ thao tác nhanh chóng quyết định đặt phòng. Việc Booking này phải được hỗ trợ trên nhiều thiết bị.

Hiện nay, phần mềm quản lí khách sạn Ehotel PMS tích hợp đủ 4 tiêu chí trên và còn nhiều tính năng mới như: Hệ thống SMS, Email tự động gởi khách hàng, housekeeping online, tích hợp DPA cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lí chuyên nghiệp cho khách sạn/resort nhằm nâng cao năng suất phục vụ, tăng lượng khách và doanh thu cho doanh nghiệp.