Khách hàng hài lòng, doanh nghiệp thành công

15-03-2017

Cuối tuần, tôi muốn kể cho các bạn nghe về một câu chuyện của chị bạn cùng lớp cao học. Truyện ngắn thôi, nhưng lại là bài học lớn của mọi doanh nghiệp từ to đến nhỏ trong môi trường kinh doanh hiện nay. Và có lẽ, bạn sẽ bắt gặp đâu đó hình ảnh và cảm xúc của mình trong đó.
Chị là kế toán trưởng một công ty Xuất Nhập Khẩu vừa vừa tại Hồ Chí Minh, trong buổi café chị tâm sự: “Hôm qua, tôi có vào ngân hàng Đ.A để giao dịch, chuyện giao dịch đối với kế toán như tôi là điều bình thường. Ngày trước, tôi chọn Đ.A để tạo tài khoản giao dịch cho công ty vì service ngân hàng này rất tốt, nhân viên thân thiện, mọi thủ tục, quy trình trơn tru, máy móc hiện đại như: lấy số thứ tự, tự động nạp tiền vô cây ATM….Nhưng hôm qua tôi thật sự bất ngờ: Cây lấy số thứ tự bị hỏng, cũ mà chưa được sửa, trông rất thiếu chuyên nghiệp, giao dịch cực kì lâu, chỉ có vài khách hàng và cả chục giao dịch viên, mặt ai cũng cau có…
Tôi quyết định sau tháng đó, công ty sẽ thay ngân hàng giao dịch, dù thủ tục tốn thời gian 1 chút lúc đầu. Điều kiện tiên quyết để tôi chọn ngân hàng tiếp theo cho công ty là: dịch vụ phải chuyên nghiệp – hiện đại, nhân viên thân thiện, nhiệt tình và tinh tế trân trọng cảm xúc của khách hàng”.

Kết quả kinh doanh là sự hài lòng của khách hàng

                Khách hàng hài lòng – Doanh nghiệp thành công
Qua câu chuyện trên ta thấy, để kết nối được khách hàng là rất khó, nhưng giữ chân được khách hàng ở lại càng khó hơn. Bởi duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết với khách hàng là yếu tố quan trọng để tăng trưởng kinh doanh thành công.
Trong thời đại tự động hóa và cải tiến lên ngôi, việc chăm sóc khách hàng chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Vào bất cứ khi nào, một khách hàng không hài lòng về dịch vụ, họ đều có thể chia sẽ quan điểm của mình qua bạn bè, mạng xã hội, website, group…làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh doanh nghiệp. Đó là lí do vì sao, mọi doanh nghiệp đều cần tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời để duy trì, phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và công ty.

Kết quả kinh doanh là sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng không bao giơ quên cảm giác mà bạn dành cho họ
Maya Angelou, Best Selling Author and Poet đã nói: “Khách hàng sẽ quên những gì bạn nói. Họ sẽ quên luôn những gì bạn đã làm. Nhưng họ sẽ không bao giờ quên cảm giác mà bạn mang đến cho họ”

Kết quả kinh doanh là sự hài lòng của khách hàng

Hãy đối đãi với khách hàng tốt hết mức có thể
Hay Walt Disney từng nói, “Hãy đối đãi với khách hàng tốt đến mức mà họ muốn quay lại thêm lần nữa và rủ thêm bạn bè của họ.”
Biết được điều này nên Elcom đã ra mắt giải pháp công nghệ Esmile cho các doanh nghiệp dịch vụ khách hàng. Thông qua những màn hình điện từ hiện đại được đặt tại các quầy giao dịch của doanh nghiệp, khách hàng sẽ đánh giá, làm khảo sát về: chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ, sản phẩm giao dịch, mong muốn …Mọi kết quả từ khách hàng sẽ được chuyển đến bộ phận quản lí giám sát ngay lập tức, để kịp thời xử lí tình huống đang xảy ra. Dữ liệu này cũng được tập hợp và phân tích, đánh giá để truy xuất ra các biểu đồ, báo cáo cho doanh nghiệp theo tuần, quý, năm …tùy theo nhu cầu của họ.
Esmile có thể coi là:
  • Hệ thống giám sát, đánh giá, đo lường dịch vụ mang tính Real Time tiên tiến nhất hiện nay.
  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và giới thiệu dịch vụ, cũng như thu thập khảo sát ý kiến khách hàng. 
  • Và hơn hết, với Esmile doanh nghiệp sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng cạnh tranh trên “thương trường khốc liệt” hiện nay.
Để làm hài lòng khách hàng không bao giờ là chuyện dễ dàng, hãy để Eslime đồng hành cùng bạn trên con đường phục vụ “thượng đế”.